Mẹo đuổi chuột đơn giản bạn nên biết

Chuột là gặm nhấm đáng ghét mà bất kỳ ai cũng không muốn chúng xuất hiện trong gia đình mình. Tuy nhiên, chúng lại là những "vị khách không mời mà đến" có thể ghé thăm bất cứ nhà nào, nếu điều kiện thuận lợi chúng sẽ định cư luôn ở đó và gây ra hậu quả không chỉ làm tiêu hao đến tài sản của con người mà nhiều lúc chúng còn là nơi truyền dẫn bệnh tật.

Thường khi xuất hiện chuột, dùng thuốc diệt chuột là cách hữu hiệu nhất, có thể diệt sạch chuột trong gia đình bạn. Nhưng đôi khi bạn lại chỉ muốn đuổi chúng đi mà không muốn chúng chết trong nhà thì phải làm thế nào?

Xem thêm:

Tất nhiên, vài mẹo đuổi chuột của chúng tôi dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn!

 

mẹo đuổi chuột

 

1. Đuổi chuột ra khỏi nhà bằng bột ớt

 

 

đuổi chuột bằng bột ớt

Tất nhiên để đuổi được chuột bạn phải dùng những thứ mà chuột sợ, chuột ghét. Bột ớt được coi là kẻ thù số một của chuột bởi mùi hăng, cay của ớt. 

Rắc bột ớt ở xó nhà, góc nhà theo đường đi của chuột hay nơi có chuột trú ngụ. 

Ngoài vườn, để tránh chuột phá phách bạn có thể phun cây bằng hỗn hợp ớt bột, nước rửa chén pha loãng với nước. Dung dịch không chỉ đuổi chuột mà còn phòng sâu bệnh phá hoại cây cối, hoa quả.

2. Đuổi chuột bằng bột giặt

Đuổi chuột bằng bột giặt

 

Bột giặt cũng là cách đơn giản mà hiệu quả để đuổi chuột. Bạn có thể dùng xà phòng với bột hoa tiêu để ở nơi chuột thường qua lại. Cũng có thể trộn thêm một chút cơm nguội và đặt ở những nơi chuột hay ghé qua. Chắc chắn rằng chuột sẽ sợ mùi này và không dám quay lại.

3. Đuổi chuột bằng bạc hà

duoi-chuot-bang-la-bac-ha

 

Ngoài tác dụng làm rau thơm, làm thuốc, lá bạc hà còn có tác dụng đuổi chuột.

Chỉ một chút hương bạc hà sẽ làm lũ chuột thấy đáng ghét và tránh đi xa. Không chỉ có tác dụng với chuột mà bạc hà còn đuổi được rất nhiều loại côn tùng khác như gián, muỗi. 

Đối với bạc hà khô: Bạn để trong túi vải để ở những nơi chuột hay qua lại hoặc trong ngăn tủ quần áo

Hoặc có thể dùng bông gòn để thấm tinh dầu bạc hà cùng là phương pháp hữu hiệu để đuổi gián.

4. Dùng giấm đuổi chuột

dùng giấm đuổi chuột

 

Chuột sẽ không dám lại gần nhà bạn nữa nếu dùng cách này. Chuột là loại động vật sinh sản nhanh nên thường khi nhà bạn đã có chuột thì sẽ rất khó để đuổi hết chúng đi. Nhưng có một điều ít người biết đó là chuột rất ghét giấm. Vì thể với một cục bông ngâm giấm đặt ở nơi chuột hay ghé qua, bạn đã có thể đuổi chuột ra khỏi nhà vô cùng đơn giản.

Để hiệu quả hơn, có thể tạo ra nhiều cục bông tẩm giấm đặt ở nhiều nơi khác nhau trong nhà để đuổi lũ chuột đáng ghét. Đầu tiên hãy thử kiểm tra trong nhà có chỗ nào chuột hay ghé qua còn sót lại mẩu thức ăn hay vết dầu mỡ nấu ăn không, và lau sạch. Sau đó lau lại chỗ đó một lần nữa bằng giấm để đảm bảo không còn thức ăn còn sót lại có thể thu hút chuột ở chỗ đó nữa.

Trên đây là một vài mẹo thuocdietcontrung24h.com giúp bạn đuổi chuột ra khỏi nhà, tuy nhiên khi sử dụng các phương pháp tự nhiên này nên chú ý vệ sinh sạch sẽ, và dùng thường xuyên thì mới phát huy hiệu quả cao nhất nếu không có thể mang lại tác dụng ngược.

 

Chúc bạn thành công!

Tin mới

Tin cùng chuyên mục

Hotline: 0983 828 393
Top